BAMBOO Education™ - Tin tức

Tin tức

Khảo sát

Tổng đài tư vấn:

(08) 38.20.34.02

Tư vấn online

Đôi nét về chuyên gia ẩm thực Hồ Đắc Thiếu Anh
Là một nhà thơ nữ làng An Truyền, mang dòng họ Hồ Đắc nổi tiếng của Cố đô Huế. Thân phụ của bà xưa là quan Nam triều Bộ Lễ, Bộ Học, Uỷ viên phiên dịch sử liệu Việt Nam của Trường Đại học Luật khoa Huế. Hiền mẫu là một nghệ nhân ẩm thực của đất Thần Kinh. Khởi nghiệp ngành chuyên môn của bà là Tài chính - Kế toán, bà xem đó là một phần sự nghiệp nhưng lại lập thân bằng con đường thơ văn và lại đam mê làm việc thiện, đam mê ẩm thực. 

 

Có lẽ bà được ảnh hưởng nếp nhà nho giáo, lại thấm nhuần giáo lý nhà Phật nên thơ của bà góp cho đời thật nhẹ nhàng, an nhiên. Nhiều bài thơ bà viết được các nhạc sĩ phổi thành ca khúc tâm tình sâu lắng như mang hơi thở của Huế, nhẹ nhàng mà sâu sắc, trăn trở mà trải lòng. Những món ăn bà nấu không chỉ ngon bởi hương vị, bí quyết mà còn ấm lòng người ăn bởi tấm chân tình của bà.

 

Bà tham gia nhiều hoạt động văn hoá, xã hội và nghệ thuật, hiện bà là hội viên Hội nhà văn TP.HCM. Các chương trình từ thiện mà bà tổ chức hoặc tham gia không thể kể ra hết. Đối với bà, dường như làm từ thiện là một cái duyên từ kiếp trước, những chuyến đi xa xôi dài ngày rất cực nhọc vượt quá sức của một người đã bước sang tuổi lục tuần, nhưng bà không hề thấy mệt mỏi, mà ngược cảm thấy rất vui vẻ vì đã làm được thêm một việc có ích cho đời.

 

Bà còn chú trọng đến việc dạy dỗ các con mình đạo làm người, với mong mỏi những người trong gia đình cũng phải có cái tâm để kế tục công việc từ thiện của mình. Bà tập cho con cháu mình biết cảm thông, chia sẻ với mọi người bằng những chuyến đi từ thiện tại các trại trẻ mồ côi, trung tâm nuôi dưỡng người khuyết tật.

 

Gặp và trò chuyện với bà, chúng tôi thật bất ngờ vì thời gian không làm mất đi dáng dấp của bà. Vẫn chiếc áo tím ấy, con người ấy, giọng nói nhẹ nhàng ấy không phôi phai theo thời gian. Có thể nói chính học vấn của người cha, tài đảm đang, tháo vát của người mẹ, cảnh sắc thiên nhiên say lòng người của xứ Huế mộng mơ, truyền thống văn hoá chốn Cố đô và tấm lòng suốt đời tận tụy vì mọi người đã hình thành, hun đúc nên một Hồ Đắc Thiếu Anh, một người sống hết mình với đam mê văn chương, đam mê công việc nội trợ và đam mê giúp người.





 

Theo: giadinh.net.vn
Tin trong cùng danh mục